Chế độ ăn giảm béo cho trẻ bị béo phì

Thừa cân, béo phì ở trẻ em gây nhiều hậu quả xấu tới sức khỏe, dẫn đến nhiều bệnh tật và khiến cho trẻ có một cơ thể xấu, dẫn đến tự ti và bị bạn bè chê bai. Để trẻ có một thân hình cân đối, hãy cùng Super Action Kid tham khảo chế độ ăn giảm béo cho trẻ bị béo phì nhé.
Chế độ ăn giảm béo cho trẻ bị béo phì

Chế độ ăn cho trẻ béo phì cần lưu ý những gì?

Trẻ thừa cân, béo phì cần có một chế độ dinh dưỡng cân đối, hợp lý, đa dạng. Tăng cường ăn cá, hải sản và rau. Giảm đậm độ năng lượng của thức ăn bằng cách giảm thức ăn giàu chất béo, đường ngọt và tăng cường glucid phức hợp (ngũ cốc thô).

Cho trẻ ăn đúng giờ, không bỏ bữa, nhất là bữa ăn sáng và hạn chế ăn sau 20 giờ. Ăn nhiều vào bữa sáng, bữa trưa và giảm ăn vào bữa chiều và bữa tối.

Không cho trẻ ăn nhiều quá, lượng thực phẩm mỗi bữa ăn phải phù hợp với tuổi. Nên cho trẻ ăn đủ các bữa trong ngày, không bỏ bữa và không để trẻ quá đói, vì nếu bị quá đói trẻ sẽ ăn nhiều trong các bữa sau làm mỡ tích lũy nhanh hơn.

Cho trẻ uống sữa tươi không đường hoặc sữa tươi không đường tách béo và giàu canxi.

Chế độ ăn giảm béo cho trẻ bị béo phì

Chế độ ăn giảm béo cho trẻ bị béo phì
Cùng với chế độ ăn uống hợp lý, ăn uống các loại thực phẩm lành mạnh giàu chất xơ, nước và ít năng lượng, ăn nhiều rau, hạn chế cho bé ăn thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất béo. Bạn nên khuyến khích trẻ chăm tập thể dục, tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh để hạn chế tối đa việc tích tụ mỡ thừa.